Đánh Giá Giá Trị Đội Hình: Nhật Bản Gấp 43 Lần Việt Nam tại Asian Cup 2024

Posted by

Đánh Giá Giá Trị Đội Hình: Nhật Bản Gấp 43 Lần Việt Nam tại Asian Cup 2024

Khi nhìn vào giá trị đội hình tham dự Asian Cup 2024, ĐT Việt Nam dường như ở thế thua thiệt so với các đối thủ. AFC đã công bố danh sách cầu thủ của các đội tuyển, từ đó có thể đánh giá giá trị đội hình dựa trên thông tin từ chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt.

ĐT Việt Nam có giá trị đội hình 7.28 triệu Euro, thấp nhất bảng D và xếp thứ 6 thấp nhất toàn giải. Filip Nguyễn là cầu thủ có giá trị cao nhất của Việt Nam, ước tính 600 nghìn Euro.

Trong cùng bảng, ĐT Indonesia được định giá 9.08 triệu Euro, cao nhất Đông Nam Á, vượt qua cả Thái Lan (8.93 triệu Euro). ĐT Iraq có giá trị 11.63 triệu Euro.

Tuy nhiên, ĐT Nhật Bản nổi bật với giá trị đội hình đạt 316.95 triệu Euro, gấp khoảng hơn 43 lần so với ĐT Việt Nam. Trong đội hình của Nhật Bản có nhiều ngôi sao đang thi đấu ở Châu Âu như Takefusa Kubo (60 triệu Euro), Kaoru Mitoma (50 triệu Euro) và Tomiyasu (30 triệu Euro). Giá trị của Nhật Bản cũng là cao nhất Asian Cup, vượt qua Hàn Quốc (193 triệu Euro).

Nhật Bản được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, và có khả năng dễ dàng vượt qua vòng bảng.

Mặc dù giá trị đội hình thấp do không có cầu thủ nào thi đấu ở nước ngoài, ĐT Việt Nam vẫn quyết tâm vượt qua vòng bảng, tiến đến vòng 16 đội. Giá trị đội hình không phải là thước đo duy nhất cho sức mạnh, và Việt Nam thường gây bất ngờ ở các giải đấu lớn.